Cầu Nguyện

Một số nguyên tắc cơ bản mà người mới bắt đầu kiếm tiền qua Youtube cần nhớ

  • Không nên post video có âm thanh bản quyền: 
  • đừng lo “ăn xổi” mà hãy kiên nhẫn chờ đợi là cách kiếm tiền trên mạng qua youtube thông minh. 
  • Bởi vây, đừng ham reup quá nhiều, nhất là reup mấy video có chất lượng âm thanh cao. Vì sao ư? Khi bạn upload lên kiểu gì cũng bị lỗi bản quyền, trùng nội dung.
Do đó, lời khuyên dành người mới bắt đầu chính là tránh càng xa càng tốt các video có âm thanh bản quyền cũng như đừng chèn các bài hát nổi tiếng vào video của bạn nếu không muốn mất công mà không có lãi.
  • Không Reup lộ liễu
Ba nguyên tắc mà bạn cần nhớ khi reup là:
  • Thứ nhất, không nên tải video của người khác về rồi upload trực tiếp lên kênh của mình.
  • Thứ hai, cũng đừng nên chọn những video đã quá phổ biến để làm chủ đề cho kênh của mình.
  • Thứ ba, tránh luôn các video dạng như phim ảnh, , các chương trình truyền hình…
Đơn giản, vì với trình độ của bạn, thậm chí cao hơn bạn cũng khó mà qua mặt được bản quyền hình ảnh và tỉ lệ bị report là rất cao.
Vậy, lời khuyên dành cho bạn chính là 

làm các dạng video tổng hợp, có render và có đầu tư, đồn thời, tránh luôn các video đã network bởi các video này đa số đã có content ID do network đó nó có hộ trợ.

  • Liên kết với Network nếu bạn Reup
Để tránh rủi ro bản quyền và nhất là lỗi chấm thì bạn cần nhớ đã reup thì nên liên kết với Network thay vì đâm đầu vào Google adsense trong khi bạn không có kinh nghiệm trong việc render hay các thủ thuật khác qua mặt youtube, sơ sẩy có thể bị chết luôn cả adsense.
  • Không nên post video quá ngắn
Nếu muốn kiếm tiền nhiều từ youtube thì video càng dài càng dễ ăn tiền, tối thiểu thì cũng phải trên 10 phút mới thu về một khoản kha khá. Bởi thế, nếu bạn chỉ chăm chăm làm mấy video ngắn chũn thì đừng than phiền tại sao kênh của bạn kiếm được ít tiền.
Kinh nghiệm cho thấy, view cao không bằng video dài, tất nhiên bạn cũng phải tối ưu quảng cáo cho nó thì công dụng của video dài mới phát huy được hết công dụng.

  • quay video quay bằng điện thoại
Nếu bạn là người mới bắt đầu, để đảm bảo an toàn có thể lựa chọn các video quay bằng điện thoại, bởi ở những dạng video này thường không có bất kì bản quyền gì và nó cũng không bị các network nhận vơ content ID.
Tuy nhiên, thường dạng video này khá ngắn nên hãy chọn các video có dung lượng dài hoặc tổng hợp lại nhé.
Trên đây là một số lưu ý cách kiếm tiền trên mạng qua youtube cho người mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào